วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

IP Camera คืออะไร


IP Camera คืออะไร


กล้องเครือข่ายมักจะ เรียกว่า  IP Camera สามารถอธิบาย เป็นกล้อง และคอมพิวเตอร์ รวมกันใน หนึ่งหน่วย ส่วนประกอบหลักของ กล้อง เครือข่ายรวมถึง เลนส์ เซ็นเซอร์ภาพหนึ่งหรือ หลาย หน่วยประมวลผล และหน่วยความจำ หน่วยประมวลผลที่ใช้สำหรับ การประมวลผลภาพ การบีบอัด วิดีโอการวิเคราะห์ และฟังก์ชันการทำงาน เครือข่าย หน่วยความจำ ที่ใช้ สำหรับการจัดเก็บ เฟิร์มแว กล้อง เครือข่ายของ ( โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ) และ สำหรับการบันทึก ท้องถิ่น ของ ลำดับวิดีโอ

 IP Camera

เช่น คอมพิวเตอร์ , IP Camera  ที่อยู่ IP ของตัวเอง มีการเชื่อมต่อ โดยตรงกับเครือข่ายและสามารถวาง ที่ใดก็ตามที่ มีการเชื่อมต่อ เครือข่าย ซึ่ง แตกต่างจาก กล้องเว็บซึ่งสามารถ ดำเนินการ เมื่อมีการ เชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC ) ผ่านทาง USB หรือ พอร์ต IEEE 1394 และ จะใช้ ซอฟแวร์ จะต้องติดตั้ง ในเครื่องคอมพิวเตอร์ กล้อง เครือข่ายให้ เว็บเซิร์ฟเวอร์ , FTP ( File Transfer Protocol ) และ ฟังก์ชัน ทาง e-mail และ มีหลาย เครือข่ายและการ รักษาความปลอดภัย IP โปรโตคอลอื่น ๆ

IP Camera สามารถกำหนดค่าให้ ส่งวิดีโอ ผ่านเครือข่ายเพื่อการรับชม การถ่ายทอดสด และ / หรือบันทึกการ อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาที่ กำหนด เกี่ยวกับ เหตุการณ์หรือการ ร้องขอ จากผู้ใช้ ที่ได้รับอนุญาต ภาพ ที่ถ่าย สามารถสตรีม เป็น Motion JPEG , MPEG -4 หรือ วิดีโอ H.264 โดยใช้โปรโตคอล เครือข่าย ต่างๆ หรือ อัปโหลดเป็น ไฟล์ภาพ JPEG บุคคล โดยใช้ e- mail หรือ HTTP ( Hypertext Transfer Protocol) เพิ่มเติมเกี่ยวกับ รูปแบบ การบีบอัดวิดีโอ และโปรโตคอล เครือข่าย

นอก จากนี้ IP Camera ยังมี การจับภาพ วิดีโอ แกน กล้องเครือข่าย ให้การจัดการ เหตุการณ์ และฟังก์ชัน วิดีโอที่ชาญฉลาด เช่นการตรวจสอบ ภาพเคลื่อนไหว การตรวจสอบ เสียง สัญญาณเตือนภัย การปลอมแปลง การใช้งานและ autotracking กล้องเครือข่าย ส่วนใหญ่ยังมี อินพุต / เอาต์พุต (I / O ) พอร์ต ที่ช่วยให้ การเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์ภายนอกเช่น เซนเซอร์และ รีเลย์ คุณสมบัติอื่น ๆ อาจรวมถึง ความสามารถเสียง และสร้างขึ้น ในการสนับสนุน Power over Ethernet ( PoE ) กล้องเครือข่าย แกน ยังสนับสนุนการ รักษาความปลอดภัยและ การจัดการเครือข่าย คุณสมบัติขั้นสูง

IP Camera คืออะไร ภาค 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น